Lịch trình cúp châu âu

2024.04.09 01:55:49


**Lịch trình Giải vô địch bóng đá châu Âu (UEFA)**

**Mở đầu**

Lịch trình cúp châu âu

Giải vô địch bóng đá châu Âu, được biết đến rộng rãi với tên gọi EURO, là giải đấu bóng đá quốc tế dành cho các đội tuyển nam của các hiệp hội thành viên thuộc Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Giải đấu được tổ chức bốn năm một lần kể từ năm 1960. EURO là một trong những sự kiện thể thao được theo dõi nhiều nhất trên thế giới. Bài viết này trình bày một lịch trình chi tiết về quá trình diễn ra EURO, từ vòng loại đến trận chung kết.

**1. Vòng loại**

Quá trình vòng loại cho EURO bắt đầu từ hai đến ba năm trước giải đấu chính. Các đội tuyển quốc gia được chia thành các nhóm dựa trên thứ hạng của họ và thi đấu trong các trận đấu vòng tròn tính điểm. Hai đội đầu bảng của mỗi bảng tự động giành quyền tham dự EURO.

**2. Play-off**

Những đội xếp thứ ba ở mỗi bảng sẽ tham gia các trận play-off để giành suất tham dự EURO. Các trận play-off được tổ chức theo thể thức hai lượt, với đội thắng chung cuộc giành quyền tham dự.

**3. Vòng chung kết**

Vòng chung kết EURO diễn ra trong ba hoặc bốn tuần và có 24 đội tham dự. Các đội được chia thành sáu bảng, với bốn đội ở mỗi bảng. Hai đội đầu bảng và bốn đội xếp thứ ba tốt nhất sẽ vào vòng loại trực tiếp.

**4. Vòng loại trực tiếp**

Vòng loại trực tiếp diễn ra theo thể thức loại trực tiếp một trận. Các trận tứ kết, bán kết và chung kết sẽ được tổ chức tại các sân vận động lớn nhất châu Âu. Đội chiến thắng trong trận chung kết sẽ được trao cúp Henri Delaunay.

**5. Lịch trình chi tiết của EURO 2024**

EURO 2024 sẽ được tổ chức tại Đức từ ngày 14 tháng 6 đến ngày 14 tháng 7. Dưới đây là lịch trình chi tiết:

* **Vòng bảng:** 14-26 tháng 6

* **Vòng 16 đội:** 29-30 tháng 6 và 1-2 tháng 7

* **Tứ kết:** 5-6 tháng 7

* **Bán kết:** 9-10 tháng 7

* **Chung kết:** 14 tháng 7

**6. Các kỳ EURO trong quá khứ**

EURO đã được tổ chức 16 lần trong quá khứ. Tây Đức và Tây Ban Nha là những đội thành công nhất trong lịch sử giải đấu, mỗi đội đều vô địch 3 lần. Pháp, Đức và Ý mỗi đội có 2 lần vô địch.

Lịch trình cúp châu âu

**7. EURO 2028**

EURO 2028 sẽ được tổ chức tại Ireland và Vương quốc Anh. Đây sẽ là lần đầu tiên hai quốc gia cùng đăng cai EURO.

**8. EURO nữ**

Giải vô địch bóng đá nữ châu Âu, còn được gọi là EURO nữ, là giải đấu bóng đá quốc tế dành cho các đội tuyển nữ của các hiệp hội thành viên thuộc UEFA. Giải đấu được tổ chức bốn năm một lần kể từ năm 1984. Đức là đội thành công nhất trong lịch sử giải đấu, vô địch 8 lần. EURO nữ 2025 sẽ được tổ chức tại Thụy Sĩ.

**9. EURO trẻ**

Giải vô địch bóng đá U21 châu Âu là giải đấu bóng đá quốc tế dành cho các đội tuyển nam quốc gia dưới 21 tuổi của các hiệp hội thành viên thuộc UEFA. Giải đấu được tổ chức hai năm một lần kể từ năm 1978. Tây Ban Nha là đội thành công nhất trong lịch sử giải đấu, vô địch 5 lần. EURO U21 2025 sẽ được tổ chức tại Slovakia.

**10. EURO Futsal**

Giải vô địch bóng đá Futsal châu Âu là giải đấu bóng đá trong nhà dành cho các đội tuyển nam quốc gia của các hiệp hội thành viên thuộc UEFA. Giải đấu được tổ chức bốn năm một lần kể từ năm 1996. Tây Ban Nha là đội thành công nhất trong lịch sử giải đấu, vô địch 7 lần. EURO Futsal 2026 sẽ được tổ chức tại Ukraine.

**Kết luận**

Giải vô địch bóng đá châu Âu là một sự kiện bóng đá quốc tế lớn diễn ra bốn năm một lần. Giải đấu bao gồm vòng loại, play-off, vòng chung kết và vòng loại trực tiếp. Đức, Tây Ban Nha và Ý là những đội thành công nhất trong lịch sử EURO. EURO là một trong những sự kiện thể thao được theo dõi nhiều nhất trên thế giới và tạo ra sự phấn khích và phấn khích lớn cho người hâm mộ bóng đá trên khắp châu Âu.


下一篇:没有了